Phái nữ chúng ta thường tự làm khổ mình bởi suy nghĩ quá nhiều nhưng không đúng trọng tâm.

1. Liệu tôi sẽ hạnh phúc không nếu...?

Đây là câu hỏi có thể kéo chúng ta thụt lùi lại phía sau, giống như một bao đá, làm trì trệ những quyết định của bạn. Suy nghĩ "Nếu...thì..." ít khi nào dẫn đến được một kết quả cụ thể nào. Bởi một khi đã quyết định thì bạn chỉ có thể đi theo con đường mình đã chọn và không thể thay đổi được. Ví như đã chọn leo lên tàu hoả thì chỉ có thể di chuyển bằng tàu hoả, nhìn lên trời và tự hỏi "Liệu mình có đi nhanh hơn nếu sử dụng máy bay?" là điều tương đối thừa thải.
Thay vì "đứng núi này trông núi nọ" thì tìm cách tối ưu hoá quyết định của mình mới là việc làm sáng suốt.
2. Họ đang thực sự nghĩ về mình như thế nào?
Thói thường ở đời có người thương thì chắc chắn sẽ có người ghét. Có người sẽ ghét bạn chẳng vì lý do gì cả, đơn giản là nhìn mặt thấy ghét, ghét cách nói chuyện, cách đi đứng, cách ăn mặc... Và họ luôn không đánh giá cao những cố gắng, đóng góp của bạn. Vậy thì sao? Bạn không thể thay đổi quan điểm, sở thích của những người ấy, họ cũng chẳng thể làm được điều gì ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, đôi bên như hai đường thẳng song song đi qua đời nhau. Nên có cần thiết để những tình cảm yêu ghét của những người không liên quan ảnh hưởng đến mình không? Câu trả lời hiển nhiên là "Không".
Câu hỏi này phần lớn xuất từ nỗi sợ hãi không được thừa nhận, không được đồng cảm hay quan tâm, sợ bị từ chối. Và nỗ lực trả lời câu hỏi này cũng không mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn, nếu không muốn nói là nó chỉ khiến bạn lo âu, căng thẳng và mệt mỏi hơn thôi.
3. Cô ấy/chị ấy đã làm điều đó như thế nào?

Bạn có thường xuyên ngồi và tự hỏi "Sao nhỏ đó giàu quá vậy?/ Sao "nó" sướng quá vậy?/ Sao "nó" may mắn quá vậy?" hay không? Nếu có thì tức là bạn đang tự làm khổ mình đấy. Thói quen tị nạnh với những gì người khác có sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên mệt mỏi và méo mó.
Thật sự thì không ai có thể có được cuộc sống hoàn hảo cả. Thứ gọi là "hoàn hảo" chỉ mang tính tương đôi và những người khác đều phải đánh đổi để có được thứ khiến bạn ganh tị. Chẳng hạn như cô bạn đồng nghiệp vừa mới được thăng chức thật ra đã phải luôn làm việc overtime, trong khi bạn thoải mái cà phê, thư giãn.
Nên bạn hãy thư giãn và thôi soi mói, so sánh người khác với bản thân mình. Hoặc có thể lấy họ làm tấm gương để học hỏi và cố gắng hơn.
Đừng tự đóng khung cuộc sống của mình trong những suy nghĩ "tủn mủn, vụn vặt" này nhé. Bạn có thể làm được rất nhiều điều tuyệt vời hơn, so với những suy nghĩ nhỏ mọn này đấy!
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.