Cùng khám phá thêm những điều cực kì hay ho về phái nữ, và hãy luôn tự hào vì chúng ta là những phụ nữ tự tin và quyến rũ nhé! 


Ảnh: Internet

1. Từ woman (phụ nữ) trong tiếng Anh được cho là có nguồn gốc từ wyfman trong tiếng Anh cổ. Nghĩa của từ này được phân tích đơn giản là wife (wif) of man – vợ của đàn ông.

2. Dấu hiệu hình tròn và chữ thập biểu thị cho giới tính nữ đồng thời cũng là biểu tượng của sao Kim. Dấu hiệu này được tin là một hình ảnh cách điệu của chiếc gương cầm tay của thần Vệ Nữ trong thần thoại La Mã. Và sao Kim cũng là hành tinh duy nhất trong hệ mặt trời được đặt tên theo tên một nữ thần.


3. Tỉ lệ kích thước bộ ngực của phụ nữ lớn hơn rất nhiều so với các loài động vật có vú khác. Khi không sử dụng để sản xuất sữa nuôi con, bộ ngực chính là một bộ phận nhạy cảm dành để phục vụ cho chuyện “yêu”.


4. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Bên cạnh đó, kích thước của bộ ngực hoàn toàn không liên quan gì đến việc phụ nữ nó có sữa nhiều hay ít. Sữa được tạo ra từ các tuyến vú, tuyến này hiện diện trong bất kì bộ ngực phụ nữ nào, dù lớn hay nhỏ.


5. Những phụ nữ sống tại các khu vực gần đường xích đạo có xác suất sinh con gái nhiều hơn là sinh con trai. Giải thích điều này, các chuyên gia cho rằng do ánh nắng mặt trời, khí hậu và thực phẩm ở vùng nhiệt đới rất có lợi cho việc sinh con gái.


6. Những bé gái được hình thành trong bụng mẹ với toàn bộ số trứng mà bé gái đó sẽ có sau này. Nói cách khác, khi bạn mang thai, bạn không chỉ cho ra đời một sinh linh mới mà bạn còn tạo ra một nửa gen di truyền của cháu ngoại bạn sau này nữa đấy!


Ảnh: Getty Images

7. Trong tiếng Hy Lạp, từ âm vật (clitoris) có nghĩa là thần thánh, được tôn kính như nữ thần.
8. Âm vật chỉ xuất hiện ở giống cái của động vật có vú. Và bạn có biết âm vật là cơ quan duy nhất trong cơ thể con người chỉ dành để phục vụ cho việc sung sướng? Âm vật có số lượng sợi thần kinh tập trung cao hơn rất nhiều so với các bộ phận khác trên cơ thể. Cụ thể là khoảng 800 sợi – gấp đôi số lượng dây thần kinh ở dương vật của nam giới.
9. Chỉ có phụ nữ mới có khả năng đạt được nhiều loại khoái cảm khác nhau, phụ thuộc vào khu vực nào bị kích thích như âm vật, âm đạo, ngực…
10. Theo một nghiên cứu về vấn đề bạo lực gia đình ở Việt Nam, khoảng 58% phụ nữ đã từng bị ít nhất một trong 3 loại bạo lực: thể xác, tình dục và tinh thần từ người chồng của mình – con số cao gấp 3 lần so với tỉ lệ bị bạo hành từ những người khác. Ngoài ra, những khảo sát trên thế giới cho thấy cứ 5 phụ nữ thì có 1 người từng bị bạo hành tình dục trước 15 tuổi.
11. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ trên thế giới cao hơn đàn ông. Đồng thời, phụ nữ cũng có khả năng bị mù hoặc suy giảm thị lực gấp 2 lần đàn ông. Các chuyên gia cho rằng đó là do tuổi thọ của phụ nữ cao hơn, dẫn đến khả năng thị lực bị giảm sút do tuổi tác cũng như những bệnh tật về mắt khác mà phụ nữ dễ mắc phải như hội chứng khô giác mạc và hội chứng loạn dưỡng giác mạc dạng Fuch.
12. Mỗi năm có khoảng 14 triệu trẻ vị thành niên mang thai, với hơn 90% là những bé gái sống ở các nước đang phát triển.
13. Mỗi ngày có khoảng 1600 phụ nữ chết vì mang thai hoặc những biến chứng khi sinh nở. Gần 99% các ca tử vong này xảy ra ở các nước đang phát triển.
14. Ở thời hiện đại, quốc gia đầu tiên cho phép phụ nữ được quyền bầu cử chính là New Zealand vào năm 1893.


Ảnh: Getty Images

15. Người phụ nữ đầu tiên đắc cử là bà Sirimavo Bandaranaike, bà đã trở thành thủ tướng của quốc đảo Sri Lanka vào năm 1960 và tái đắc cử sau đó vào năm 1970.
16. Theo truyền thuyết cổ xưa của người Sumer, vũ trụ được khởi tạo ra bởi một người phụ nữ - nữ thần Tiamat. Các thổ dân Úc cũng tin rằng phụ nữ chính là khởi nguồn của sự sống.
17. Vị nữ bác sĩ đầu tiên được ghi nhận là Merit Ptah ở thời Ai Cập cổ đại, vào khoảng năm 2700 trước công nguyên. Rất nhiều các nhà nghiên cứu lịch sử tin rằng, bà chính là người phụ nữ đầu tiên được ghi tên trong lịch sử các ngành khoa học.

18. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên trên thế giới là “The Tale of Genji” được xuất bản tại Nhật vào khoảng năm 1000 sau công nguyên của nữ tác giả Murasaki Shikibu.
19. Những nghiên cứu cho thấy phụ nữ trung bình nói khoảng 20.000 từ mỗi ngày, hơn 13.000 từ so với đàn ông.

20. Nghiên cứu tiến hành tại đại học y khoa Indiana cho thấy đàn ông chỉ nghe với một bên não, trong khi phụ nữ dùng đến cả hai. Đây không phải là lí do để nói rằng ai có khả năng nghe tốt hơn ai, tuy nhiên nó lại châm thêm lửa vào các tranh luận cho rằng phụ nữ luôn là một người biết lắng nghe hơn.
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.