Quan điểm thành công trong cuộc sống của một người phụ nữ là gì? Suy nghĩ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” gần như được mọi chị em lấy làm tiêu chí cho mình, nhưng dường như mọi chuyện chẳng hề dễ dàng chút nào.
Người phụ nữ đóng khá nhiều vai trong trong gia đình và xã hội, không đơn giản như nam giới là tập trung xây dựng sự nghiệp của mình, mà họ phải tố chức, sắp xếp công việc xen kẽ giữa các vị trí khác nhau như là một người vợ, một người mẹ, một người con và thậm chí là một người đồng nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể giúp người phụ nữ cân bằng được mọi thứ và thành công hơn trong cuộc sống?

1. 
Niềm vui trong công việc


Có bao nhiêu người trong chúng ta thật sự tìm thấy được ý nghĩa của công việc mà ta đang làm? Bạn có cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại không?


(Ảnh: Getty Images)
Vậy, ý nghĩa trong công việc là gì? Nó chỉ đơn giản là niềm vui, là sự hài lòng với những gì mà bạn đang làm. Nó có nghĩa là khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc, bạn cảm thấy tâm trí thoải mái vì thấy mình đang thực sự đóng góp vào một điều gì đó có giá trị và ý nghĩa đối với cuộc sống của bản thân. Và chúng sẽ là động lực để bạn tiếp tục hoàn thành tốt cũng như phát triển công việc trong tương lai.

Sống có hoài bão, phấn đấu là một điều tốt, nhưng nếu bạn luôn không hài lòng với thực tại và có quá nhiều tham vọng thì bạn khó có thể hạnh phúc hay thành công được. Quá trình chuyển đổi từ những tham vọng sang việc nhận ra ý nghĩa của những gì mình đang có là một trong những bí mật giúp nhiều phụ nữ thành công.

2. 
Làm việc có tổ chức
Bạn đã bao giờ phải đối mặt với một đống “hổ lốn” hồ sơ tồn đọng, các hơp đồng chưa soạn thảo và phải hối hả chuẩn bị cho cuộc họp trong cùng một ngày chưa? Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng rơi vào hoàn cảnh này, và khi ấy bạn chỉ ước “Giá như mình làm việc có tổ chức một chút!”. Vâng, đó chính là điều bạn cần phải thay đổi ngay – sắp xếp và làm việc có tổ chức.

Người phụ nữ thành công luôn tạo ra một môi trường khoa học, quy củ để có thể làm việc hiệu quả. Điều này giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm, lục lọi giấy tờ, sổ sách; lịch trình làm việc hằng ngày cũng được cập nhật, mọi nhiệm vụ đều rõ ràng giúp họ có sự chuẩn bị và chủ động thật tốt. Khi công việc của bạn luôn trôi chảy và hoàn thành tốt, điều gì có thể ngăn cản bạn thành công?

3. 
Cân bằng cuộc sống
Ai cũng biết phụ nữ đóng nhiều vai trò như thế nào – từ người vợ, người mẹ, người con trong gia đình; đến người đồng nghiệp, nhân viên và vai trò lãnh đạo trong xã hội. Thế nên, bạn rất cần phải biết cách sắp xếp công việc và cân bằng cuộc sống của chính mình để không phải rơi vào khủng hoảng.


(Ảnh: Getty Images)
Hãy biết cách san sẻ việc nhà với người thân, chia sẻ và mở lòng với gia đình mỗi khi bạn căng thẳng để họ có thể cảm thông và giúp đỡ bạn nhiều hơn. Bạn nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để giúp hồi phục lại tinh thần, cũng như khả năng làm việc tốt hơn sau khoảng thời gian quá bận rộn.

4. 
Sống chân thành và biết tôn trọng mọi người


Những ai sống và làm việc chân thành, cũng như biết tôn trọng người khác luôn được mọi người đánh giá cao và yêu quý. Và tất nhiên, người phụ nữ thành công đồng nghĩa với việc họ luôn thân thiện, tử tế và nhận được sự yêu mến, trân trọng từ những người xung quanh.Yếu tố này có vẻ mơ hồ, nhưng chúng vô cùng quan trọng trong môi trường làm việc. Chúng giúp bạn “được lòng” nhiều người và dễ dàng nhận được sự giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. Nếu bạn luôn làm việc tốt và hết mình thì hẳn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến chào đón bạn.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa bạn sẽ phải nịnh nọt để lấy lòng sếp, đồng nghiệp, hay dùng mưu kế để có được chức vị vì như thế bạn sẽ không thể tồn tại lâu trong môi trường làm việc, hoặc nếu có thì bạn cũng sẽ không nhận được sự tôn trọng và đánh giá cao từ mọi người xung quanh. Đó hoàn toàn không phải là thành công trong cuộc sống, phải không nào?

5. 
Cần cù có bù thông minh?
Hãy xem nào, chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, khi mà mọi công nghệ kỹ thuật tiên tiến được sáng chế với mục đích tiện lợi hóa mọi thứ trong cuộc sống của con người. Chính vì thế bạn cần phải cập nhật kiến thức tân tiến này càng nhanh, thì chúng sẽ hỗ trợ cho công việc hằng ngày của bạn càng nhiều và tốt hơn.


(Ảnh: You queen)
Quan điểm “cần cù bù thông minh” trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay có lẽ bị hạn chế phần nào, vì mọi thứ yêu cầu bạn cần phải có kế hoạch và làm việc thông minh, nhanh chóng. Vì thế, thay vì rị mọ làm ngày làm đêm theo cách thức đã lạc hậu, hãy dành sự cần cù của bạn cho việc học hỏi và tiếp nhận những kiến thức mới, bạn nhé!

6. 
Tập trung vào quá trình chứ không phải đích đến
Có hai cách để thực hiện công việc của bạn, một là tập trung vào kết quả cuối cùng; hai là luôn chú ý vào từng bước trong quá trình thực hiện.

Khi tập trung vào kết quả cuối cùng, bạn có thể sẽ mất sự nhận thức rõ ràng về những khả năng, công cụ mà bạn đang có, hoặc bỏ sót những gì cần làm. Lúc này bạn chỉ luôn nghĩ ngợi về tương lai mà quên mất khả năng thực thi ở hiện tại. Do đó, nhìn nhận từng bước trong quá trình làm việc và biết cách thay đổi, “lèo lái” sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro và tiến đến đích cuối chắc chắn hơn.

7. 
Luôn có thái độ tích cực
Trong sự nghiệp của mỗi người sẽ luôn có thất bại, có thành công, có lối mòn bằng phẳng và cũng có những con đường gập ghềnh. Chính vì vậy, thái độ của bạn khi đối diện với những khó khăn, thử thách sẽ là yếu tố quyết định việc bạn có thể vượt qua chúng được hay không.Với thái độ tích cực, bạn sẽ có tâm trạng “dễ thở” hơn và sẽ luôn tìm ra được những hướng giải quyết công việc mới. Tinh thần lạc quan cũng tác động rất nhiều đến đồng nghiệp hay những ai đang hỗ trợ bạn. Và như thế, khi sự lạc quan được nhân rộng ra, nó góp phần thúc đẩy công việc tiến hành được trôi chảy và giúp bạn vượt qua được những trở ngại đang gặp phải.


(Ảnh: Getty Images)
Nếu bạn để ý những người phụ nữ thành công, họ luôn có một sắc thái tươi tắn, tự tin và yêu đời. Điều đó cũng giúp họ tạo được sự cuốn hút và quyến rũ. Có thể chúng ta sẽ vẫn gặp những giai đoạn vô cùng tồi tệ và suy sụp, nhưng đừng bao giờ từ bỏ và hãy luôn dành cho chính mình một nụ cười rạng rỡ để có thêm sức mạnh bước tiếp trong cuộc sống, bạn nhé!
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.